Với ý tưởng nhằm tạo ra một kênh tư liệu số có thể ghi và chia lại tất cả các tư liệu của trường từ những ngày đầu thành lập đến những hoạt động chào mừng đại lễ hôm nay. Website HUTECH 20 năm là tác phẩm công nghệ mà nhóm tác giả là 3 sinh viên đến từ Khoa Cao Đẳng Thực Hành (CLB Website Khoa CĐTH HUTECH) xin dâng tặng đến đại gia đình HUTECH như một món quà tri ân cùng hòa chung niềm vui ngày đại lễ http://www.hutech20nam.org. (Xem bài dự thi và bình chọn cho tác phẩm tại: https://www.facebook.com/events/846951262036646/permalink/860945887303850/ )

 

Website HUTECH 20 Năm http://www.hutech20nam.org xem tốt trên các thiết bị di động.

          Là những người con trong đại gia đình HUTECH, chúng tôi rất lấy làm tự hào vì được học tập và nghiên cứu trong môi trường có chất lượng. Đặc biệt là những sinh viên Khoa Cao Đẳng Thực hành, chúng tôi thấy rằng chương trình học của chúng tôi rất thực tế với ưu điểm phần lớn thời gian là thực hành, đã giúp cho chúng tôi có cơ hội trải nghiệm với nghề. Đặc biệt chúng tôi được học tập với sự chỉ dẫn nhiệt tình của quý thầy cô có trình độ chuyên môn giỏi, tay nghề cao và có tâm trong giáo dục. Qua đó chúng tôi đã tìm được niềm đam mê và cảm hứng để phát triển khả năng của mình để vươn cao vươn xa trong nghề đã chọn.

          Dù không phải là sinh viên chuyên ngành “Thiết kế Web”, chúng tôi chỉ được học thiết kế Web chỉ qua 1 môn học. Nhưng bằng niềm đam mê của mình và chất lượng đào tạo của nhà trường đã giúp chúng tôi có được thành công trong các hội thi Giỏi nghề.

Hội thi HSSV Giỏi nghề năm 2014 Đội tuyển nghề Thiết Kế Website được vinh danh với 1 giải nhất, 2 giải khuyến khích.Cùng góp phần cùng các nghề khác cho giải 4 toàn đoàn trên 35 trường dự thi.

Thành công tiếp nối thành chúng tôi thế hệ đàn em đã một lần nữa chiến thắng vang dội trong Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần VII.

HUTECH vinh dự là một trong 4 tập thể được Thành Đoàn TPHCM tuyên dương

Hội thi HSSV Giỏi nghề năm 2015 tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu cho nghề Thiết Kế WebSite với 1 giải nhất và 2 giải khuyến khích và góp phần cùng các nghề khác cho giải 4 toàn đoàn trên 33 trường dự thi.

          Chúng tôi đã được đào tạo để thiết kế Website đúng quy trình chuẩn: Từ khảo sát thu thập tư liệu qua nguồn tư liệu quý tại thư viện, phòng Truyền thông, trên Website hiện tại của trường, những câu chuyện chia sẻ từ quý thầy cô lão thành đã làm việc tại trường nhiều năm. Nhóm thiết kế đã kết hợp với các công cụ đồ họa, các ngôn ngữ và công nghệ phát triển Web mới nhất hiện nay để thể hiện tác phẩm này.

          Website http://www.hutech20nam.org thiết kế hướng đến đối tượng sử dụng rất đa dạng, từ quý thầy cô đã nhiều năm công tác tại trường, các thế hệ cựu sinh viên, những quý thầy cô, thế hệ sinh viên đang và sẽ gắn bó với mái trường HUTECH, đến các bạn trẻ đang và sẽ chuẩn bị quyết định chọn HUTECH là ngôi nhà thứ hai để chuẩn bị hành trang vào đời, cũng như những bậc cha mẹ đang đắn đo chọn cho con mình môt ngôi trường thật tốt để theo học.

          Màu sắc chủ đạo là màu xanh thể hiện cho sự năng động, trẻ trung, sáng tạo và hoàn nhập với cộng đồng của tuổi trẻ HUTECH. Một lần nữa khẳng định uy tín, trách nhiệm, với phương châm “Đạo đức – Tri thức – Sáng tạo” là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế tri thức trong giai đoạn mới.Điểm đặc biệt của Website http://www.hutech20nam.org không chỉ xem trên máy tính mà còm xem tốt trên các thiết bị di động (Điện thoại, máy tính bảng), tương thích trên nhiều trình duyệt mới, đạt chuẩn Seo thân thiện mới cổ máy tìm kiếm Google. Bố cục được thiết kế theo xu hướng mới hiện nay với bố cục một trang kết hợp với những trang con xem thông tin chi tiết. Thanh điều hướng sẽ nằm cố định ở đầu trang, dù người sử dụng có kéo trang xuống xem nội dung bên dưới, tạo sự thân thiện dễ sử dụng.

          Công nghệ sử dụng trong thiết kế là các công nghệ mới sẽ mang đến cho người xem một tác phẩm nghệ thuật, thân thiện dễ sử dụng, hiệu ứng mượt mà và đẹp mắt, tốc độ không thua kém các website chuyên nghiệp.

          Sản phẩm của chúng tôi (http://www.hutech20nam.org) gửi đến hội thi với nội dung phong phú, đa dạng nhằm thể hiện những câu chuyện, bài viết, hình ảnh, video, về lịch sử thành lập trường, cũng như những bài viết về thành tích, bước ngoặc đổi mới của ngôi trường thân yêu HUTECH sau 20 năm thành lập. Việc biên tập nội dung có tính mở rộng và nâng cấp về sau.

Một số chức năng chính hiện tại Website cung cấp như:

  • Thanh điều hướng Menu lướt mượt mà đến nội dung tương ứng cùng Slide ảnh nổi bật của trường theo dòng lịch sử.
  • “Kỷ yếu tự hào 20năm”: Là một tác phẩm vô cùng đặc sắc, nơi thể hiện 85 trang kỷ yếu “Hutech 20 năm một chặng đường”, được chuyển thể nguyên bản quyển kỷ yếu vừa phát hànhvới hiệu ứng lật từng trang kỷ niệm, phóng to khi xem trên thiết bị di động http://hutech20nam.org/html/book1/book.html. Một cảm giác tuyệt vời cho người xem như lật từng trang kỷ niệm,
  • Mục tin “20 năm 1 chặng đường” là một tác phẩm nghệ thuật thiết kế với hiệu ứng Timeline ghi lại toàn bộ chuỗi quá trình về sự hình thành và phát triển của trường theo dòng chảy của lịch sử,http://hutech20nam.org/timeline/timeline.html .
  • Mục tin “Giới thiệu-Tổng quan” thể hiện đầy đủ thông tin để hiểu về trường HUTECH sau 20 năm hình thành và phát triểnhttp://hutech20nam.org/html/gt.html :
    • Mục tin “HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ” ; “ BAN GIÁM HIỆU”: Giới thiệu đến người xem những vị lãnh đạo sáng lập và điều hành nhà trường trong 20 năm qua,
    • Mục tin “THƯ CHỦ TỊCH HĐQT” : Giới thiệu đến người xem thư của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị.
    • Mục tin “THƯƠNG HIỆU HUTECH” bộ nhận diện thương hiệu của trường.
    • Mục tin “THÀNH TÍCH” Những thành tích đạt được trong 20năm qua,
  • Mục tin “Tôi yêu HUTECH” nơi ghi lại các tác phẩm nghệ thuật: Hình ảnh, bài viết, Video, ... về cuộc thi “Tự hào HUTECH 20 năm”, với hiệu ứng hoạt cảnh và Pop-up đẹp mắt.
  • Mục tin “Thư viện” nơi tổng hợp những hình ảnh tiêu biểu về các thành tích đạt được cũng như những đoạn video về ngôi trường thân yêu.
  • Mục tin “Góp ý – Liên hệ” nơi giao tiếp để người xem đóng góp ý kiến để Website ngày càng phát triển và phục vụ tốt hơn, địa chỉ trường được kết hợp với bản đồ Google map.
  • Phần cuối trang web thể hiện thông tin, địa chỉ trường, tác phẩm dự thi Tôi Yêu HUTECH “Website tự hào HUTECH 20 năm cũng như thông tin liên hệ của nhóm tác giả thực hiện tác phẩm dự thi.
  • Mục tin Phóng sự ảnh 20 năm hutech” thể hiện dấu ấn lịch sử 20 năm qua đưa người xem thưởng ngọan không gian triển lãm những hình ảnh tiêu biểu của 20 năm tự hào.http://hutech20nam.org/html/book3/book3.html

          Chúng em trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Khoa Cao Đẳng Thực hành; Lãnh đạo thư viện, Ban chấp hành Đoàn trường; Lãnh đạo phòng truyền thông đã cung cấp nhiều tư liệu quý để thể hiện tác phẩm này.

          Nhóm tác giả rất mong nhận được sự góp ý từ quý thầy cô các bạn sinh viên để Website tiếp tục được hoàn thiện hơn, góp phần nhỏ bé cho sự thành công và chung vui cùng niềm vui của đại gia đình HUTECH.

        Rất mong các thành viên của đại gia đình Hutech cùng xem bài dự thi và bình chọn cho tác phẩm tại: https://www.facebook.com/events/846951262036646/permalink/860945887303850/

NHÓM TÁC GIẢ (SV Khoa CĐTH):

  1. Trương Nữ Hoàng
  2. Huỳnh Chí Hiếu
  3. Nguyễn Tân Tiến

Tin tức khác

Bài giảng tại các trường

hỗ trợ trực tuyến

0918 158 670

Kinh doanh

dgdhd

quảng cáo